วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตะลุยเยาวราช..





Pic_72052

ร้านอร่อย บนถนนเยาวราชเยอะแยะมากมาย แต่ไม่รู้ว่าจะไปร้านไหนกันดี คงจะต้องเป็นร้านริมถนน ความอร่อยคู่ย่านนี้มานาน ลายแทงที่ 1 จะพาทุกท่านไปลิ้มลอง หอยแครงลวก ก๋วยเตี๋ยวไก่ และมะม่วงน้ำปลาหวาน ซึ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

หอยแครงและหอยแมลงภู่ ที่ลือลั่น


หอยแครงตัวเด็ดของร้าน.......ต้องกิน ต้องกิน น้ำจิ้มถั่วตัดหากินยากมะมาก

ช่วง หัวค่ำของกรุงเทพจะหาของกินที่อร่อยคงต้องเป็นที่เยาวราช ครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอร้านของอร่อยเส้นทางแรก ซึ่งผมมีหลายเส้นทางในเยาวราชครับ มาเริ่มกันเลยดีกว่า หาที่จอดรถบนตึกสุกี้เทกซัสแล้วเดินทางมาบนถนน ผดุงด้าว (ซอยเทกซัส) ลงมาเลี้ยวซ้ายเดินไปสัก 20 เมตรมองทางซ้ายไว้จะเห็นร้านหอยแครงลวก ร้านนี้คือร้านป้าจินขายมานมนานแล้วครับ ทีเด็ดของร้านคือการลวกและน้ำจิ้ม จะกินหอยแครงให้อร่อยคงต้องกินกับน้ำจิ้มถั่วตัด ซึ่งจะหาทานได้ยากเอามากๆ เห็นอีกร้านก็ ร้านเพ็ญ (เขียนไปแล้วครับลองหาดู) เขาลวกแบบไม่สุกมากนัก กรอบอร่อยมากๆ กินจานนี้เวลาสั่งไปกัน 4 คน สั่งอย่างละ 2 จาน หอยแครง หอยแมลงภู่ ก็พอจะต้องไปกินอีก (เทคนิคซื้อน้ำเปล่าเดินลุยไปเลย) เอาไปกินกัน โทรถามได้เลย ป้าจิน 081-795-1839 วันนี้เปิดป่าว.....

ตอนไปป้าจินแกไม่อยู่ ไปนอนแล้ว ให้ลูกชายมาลุย


หอยแมลงภู่เป็นเมนู ใหม่ที่มีไม่เกิน 5-6 ปี....ถ้าจำไม่ผิด

มา ร้านที่สองกัน เลย ร้านนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ขายดิบขายดี จะต้องบอกครับร้านนี้คนพามาคือคุณอ้วน 5 stars กับพี่เขยผมพี่เอ๋ พวกเรากินกันมาตั้ง 20 กว่าปีแล้ว ผัดในกะทะทองเหลือง ใช้ช้อนคนๆ ให้เส้น ไข่ ไก่ ปลาหมึกรอบเข้าที่ เข้าทาง อร่อยมากๆ เป็นอีกร้านหนึ่งในดวงใจผม ส่วนคนกินคงจะต้องรอหน่อย เฮียแก่ค่อยๆ ทำไม่ใจร้อนให้เส้นหอมกลิ่นไหม้นิดหน่อย พิถีพิถัน ค่อยๆทำไปทีละจาน ทีละจาน ซึ่งที่ร้านจะอยู่ในซอยหน้าตลาดผลไม้ (เยาวราช 6) เข้าไปนิดเดียว เห็นร้านหาที่นั่ง สั่งไปเลย ไม่ต้องไปเรื่องมากน่ะครับ เดี๋ยวได้กิน เขาจะจัดมาให้ ท่องไว้ ใจเย็นๆๆๆๆๆๆๆ มาแน่ไม่ลืมหรอก..........555

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ใส่ปลาหมึกกรอบ..... ร้านนี้เป็นที่หนึ่งในใจเสมอ


เฮียเจ้าของร้าน คนนี้ที่ผมกับพวกเราเรียกเขาว่า ป๊อปอาย ดูแขนซิ

บรรยากาศในร้าน ตามตรอก ซอก ซอย หาที่นั่งเอาน่ะ ...... ฮุฮุ

มา ร้านสุด ท้ายของทริปนี้ มะม่วงน้ำปลาหวาน ร้านดวงใจ รสชาติเด็ดดวงเอามากๆ ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานนี้ย่านนี้มีสองร้าน อยู่เยื้องๆ กันทั้งด้านซ้ายและด้านขวาของถนน ผมแนะนำร้านดวงใจ หน้าปากซอย เยาวพานิช (ชอยฮ่วเซ่งเฮง ตรงข้าม ซอยแปลงนาม) ร้านนี้ทำน้ำปลาหวานใส่กุ้งแห้งเป็นตัวๆ ไม่กลัวเจ๋ง ให้กินกันมันปาก ส่วนมะม่วงมีให้เลือกทั้งเปรี้ยวและมัน หน้านี้มีมะม่วงแรดออกแล้ว เข้ากันที่สุด ถามเลยว่ามีหรือเปล่า ชุดละ 50 บาท ซื้อมะม่วงแยกก็ได้ครับ

ก่อนกลับซื้อมะม่วง น้ำปลาหวาน ของขวัญใจ สุดยอด

กุ้งตัวโตๆ กินกับมะม่วง ได้รสได้ชาติ

มาชิมกัน.....ครับ
สำ หรับทริปนี้ ขอพาไปแค่นี้ก่อน คงอิ่มกันพอควรแล้ว อย่าเยอะไป ไม่ดี จุกเดี๋ยวจะไม่อร่อย อาทิตย์ต่อไปจะพาไปกินตะลุยทัวร์เป็นแผนที่ 2 รับรองว่าเด็ดๆๆ กับร้านในเยาวราช ครับผม