วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หนังเด้ง เนื้อนุ่ม ขาหมูประชาชื่น




Pic_68925

หลัง จากผ่าน เหตุการณ์ที่น่าทรงจำของประเทศ คดี 7.6 พันล้านมาหมาดๆ คนไทยก็ยังไม่เลิกที่จะแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เหตุการณ์อย่างนี้ก็จะไม่ส่งผลดีแก่ประเทศไทย แต่กลับยังทวีความไม่น่าเชื่อถือให้กับประเทศ แต่สิ่งที่ผมยินดีเป็นที่สุดคือการล้างระบบใน ทีโอที (ซึ่งเป็นบ้านอีกหลังของผม) เป็นที่ให้โอกาส ความรู้ ระบบระเบียบแก่ผมเป็นอย่างมาก ได้มาเป็นพื้นฐานในการปฎิบัติงานในปัจจุบัน จากคำประกาศของปปช. มาสู่ท่านรองฯ ซึ่งเป็นผลการที่ต้องทำตามคำสั่งนาย หากเป็นไปได้ ปปช. จะต้องเจาะลึกกว่านี้ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวใครคือ ประธานบอร์ด ซึ่งเป็นตำแหน่งทางการเมืองผู้ที่จะเป็นตัวเชื่อมระหว่างฝ่ายการเมืองกับ พนักงานเจ้าหน้าที่ คงเป็นไปได้ยากว่าการกระทำเยี่ยงนี้จะเกิดจากความคิดของพนักงานตัวเล็กๆ ...... เอาว่าช่วยกันหน่อยครับ ปปช.

หน้าร้าน ขาหมูประชาชื่น


ของกินเพียบ ให้เลือกเอาตามความชอบ


Set ใหญ่ครับ อย่างนี้กินกัน 4 คนกำลังดี ไม่แน่น ไม่อ้วน

วันนี้ อากาศร้อน มากๆ แต่เช้าก็นึกอยากกินข้าวขาหมูสักหน่อย คราวที่แล้วแนะนำร้าน "ช้ง" แต่คราวนี้ขอแนะนำร้านที่ผมกินมาตั้งแต่สมัยเรียน ร้านนี้เขาขายอยู่หัวโค้งสะพานพระราม 7 อ๋อลืมบอกไปตอนนั้นเรียนอยู่ เทคนิคไทย-เยอรมัน เข้าไปเรียนใหม่ๆ เขาเปลี่ยนชื่อเป็น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มาตอนนี้เปลี่ยนอีก เป็นมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เปลี่ยนไม่หยุดเสียที ไม่รู้ว่าผมเกษียณ จะเปลี่ยนอีกหรือเปล่าครับท่านอาจารย์....จำได้ว่าแต่งตัวชุดหมี(ชุดฝึกงาน ไม่ใช่....ไปโบกรถเข้าปั้ม) หลังจากลงช็อปฝึกงาน ความหิวไม่ปรานีใคร จะต้องวิ่งออกมากินแบบมอมมากๆ เป็นที่รังเกียจของคนในร้าน แต่เป็นอย่างนี้ทุกรุ่นครับ รุ่นพี่ผม รุ่นน้อง อาจารย์ ร้านนี้จะต้องรีบมา   หมดเร็วมาก เพราะพี่ๆการไฟฟ้า(กฟผ.) เขามากินด้วย แย่งกันมากเลย แต่ตอนหลังย้ายไปอยู่บนถนนประชาชื่น ใกล้โรงแรมเวกัส ติดทางออกของโรงแรม จากประวัติอันยาวนานกว่า 35 ปี ประสบการณ์ฝีมือรับรองว่าไม่เป็นรองใครในกรุงเทพแน่นอนครับ

ทีเด็ดของร้าน ขาหมู คากิ ลิ้น มาจานเดียวกันเลย


หมูทอดเข้าท่า เข้าทาง

ปีกไก่ต้มฝักมะนาวดอง

มะระกระดูกหมู

วันนี้ ได้กลับมากินร้านนี้อีกครับยินดีมากๆ มีพี่นิดและเฮียยง มาเป็นผู้ขายแทนคุณป้าที่เคยสับให้ผมกินตอนเด็กๆ ที่นี่ขอให้สั่ง คากิ นับว่าสุดยอดจริงๆ นุ่มนวลและละมุนละไมเอามากๆ อีกจานที่จะต้องสั่ง เนื้อหนังเอามันหมูออกเป็นอีกจานที่ผมยอมครับ อร่อยมากเลย ซึ่งร้านนี้เป็น 1 ใน 3 ของร้านที่ผมยอมให้เป็นที่สุดในแผ่นดิน สำหรับขาหมู อ๋อบางวันจะลิ้นหมูด้วย ถามก่อนว่ามีหรือเปล่า นานๆที่จะเจอครับ ไม่ค่อยทำ เขาบอกว่าทำยากมากๆ ส่วนอีกจานที่ไม่อยากให้พลาดคือหมูทอด หมูที่นี้นุ่มมากครับรสชาติดี การหมักเข้าน้ำเข้าเนื้อ รับรองไม่ผิดหวัง เนื่องจากจานนี้เป็นจานแรกในสองจานที่ร้านได้ทำขาย ส่วนท่านที่ชอบ ไข่ ใส่ หน่อไม้จีน มีให้บริการด้วยครับ คราวนี้ก็เป็นนำ้แกงที่มาซดให้คล่องคอมากขึ้น ส่วนตัวอยากแนะนำ ปีกไก่ต้มฝักมะนาวดอง รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ตัดกับขาหมูเป็นอย่างดีเลยครับ ถ้วยนี้ผมเจอโดยบังเอิญมาสั่งมะระเขาหมด เหลือแต่ปีกไก่ต้มฝัก เลยตามเลยสั่งมาลองกัน โอ๊ะๆ เข้าท่ากว่ามะระอีกแหนะ จากวันนั้น   ถึงวันนี้ยังไม่เปลี่ยนใจเลยครับสำหรับร้านนี้

เฮียยง..... ตัด สับ บอกแกเลยต้องการส่วนไหน บอกได้


เจ้นิด หรือ พี่นิด ครับผม เห็นกันตั้งแต่เด็กยันโต

ร้าน นี้ไปมาสะดวกมากครับ เอาเป็นว่าขับรถมาจากสะพานเตาปูนตรงอย่างเดียว ไม่ต้องเลี้ยวไปไหน พอข้ามทางรถไฟ แปลว่าใกล้แล้วครับ มาอีกสักนิดจะพบสามแยกไฟแดง มาไม่เกิน 50 เมตร ปากซอยประชาชื่น 26 ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ร้านอยู่ติดกับร้านขายแก๊ส อีกข้างเป็นโรงแรมเวกัส ทางขาออก ไม่ยากครับ โทรคุยก่อนได้ 02-587-2468‎ คุณนิด

ยกเครดิตทั้งหมดให้: ไทยรัฐออนไลน์