วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร

Pic_70373

ก๋วยเตี๋ยว ไก่มีมากมายทั่วกรุงเทพ แต่จะหาสักร้านที่มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่น คงหาตัวจับยาก ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร ทั้งเนื้อไก่ที่นุ่ม น้ำซุปที่หอมกรุ่น ชวนลิ้มลอง

คืน นี้เข้าเวรรอดูสถานการณ์บ้านเมือง หลายคนอยู่ในสภาวะระส่ําระสายไม่รู้ว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร    ผมว่าคงไม่ต้องไปคิดอะไรกันมากดีไหนครับ สิ่งเหล่านี้ประเทศไทยก็เคยผ่านมาหลายครั้ง เพียงแต่ว่า "เราๆท่านๆ คงอยากเห็นบ้านเมืองเป็นสุข" หลายสิ่งในวันนี้ก็เกิดจากน้ำมือของพวกเรา ที่ไม่ยั้งคิด เลือกคนที่เป็นตัวแทนของพวกเรา ทำหน้าที่บริหารประเทศ โดยให้ระบบอุปถัมภ์มีอำนาจเหนือความดีความเก่ง ... อย่างที่ผมได้หนี้จากทีโอที

เกาเหลาน่องไก่เอามาซดน้ำ ให้คล่องคอกันหน่อย


จานหลักของผม เล็กแห้งปีกไก่ อร่อยมั่ก..มาก


ช่วง ดึกๆ อย่างนี้คงต้องหาอะไรสักอย่างใส่ท้อง ท้องร้องน้องๆก็หิว ทำงัยดี นึกขึ้นได้ว่าละแวกราชวัตรมีก๋วยเตี๋ยวไก่อร่อยอยู่หนึ่งเจ้า สมัยก่อนตอนที่เป็นดีเจ (ตอนนี้กลายเป็นเจดีย์ไปแล้ว......555) เลิกงานก็ต้องหาอะไรกินกันหน่อย ร้านข้างถนนราชวัตรมีหลายร้านที่เข้าท่าเข้าทาง ร้านนี้กินกันจนสนิทกับคนขาย จำได้ว่าชื่อ พจน์ ตอนนี้ไม่รู้ว่าหายไปไหนแล้ว เอาเป็นว่าอยากกินฝีมือร้านนี้ต้องกิน.... ไปกินคราวนี้เป็นน้องสาวน่ารักเป็นคนขาย น่ารักดีครับแต่ฝีมือไม่แตกต่างจากอดีตที่เคยกินเลย จะมากินทั้งทีคงต้องมีเพื่อนรวมทางคราวนี้เป็นกระปุก น้องที่บริษัท ตาคนนี้นอกจากกินได้เรื่องแล้ว สาวๆยังเพียบอีกต่างหาก (แบ่งกันมั้งซิ......)


เส้นหมี่ปีกไก่.....ชามนี้ก็ดี ครับ แต่สั่งแบบผม ดีกว่า (แล้วแต่ชอบ)


หน้าร้านรถเข็นเงินล้าน


มา ดูกันดีกว่าว่าวันนี้จะสั่งอะไรกันดี ผมได้ฤกษ์สั่งเส้นเล็กแห้ง ปีกไก่ตุ๋น เกาเหลาไก่ตุ๋น (ตัวนี้เอามาซดน้ำ) ส่วนกระปุก เน้นเส้นหมี่ ไก่ตุ๋นมาลองกิน รอสักอึดใจได้ทุกอย่างมากินกัน เส้นเล็กแห้ง ปีกไก่ตุ๋น เส้นลวกได้พอดี หลายร้านลวกเส้นได้เละไปกินแล้วหมดกัน จะต้องเหนียวนุ่มไม่มากไปน้อยไป ไก่ส่วนที่อร่อย (สำหรับผม) ส่วนปีกเนื้อจะเป็นเส้น ไม่กระด้างเหมือนส่วนอื่นๆ ได้น้ำเกาเหลามาซดได้แล้วชื่นใจ    น้ำที่เขาเป็นสีทองอร่ามหอมเครื่องเทศเอามากๆ บวกกับเนื้อไก่แล้วไม่ต้องพูดถึง ได้ที่เลยครับ ส่วนกระปุก..ร้องมีอย่างนี้ด้วยหรือ ดันสั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำเลยขาดความละมุนไปหน่อย เจ็บใจเลยสั่งแห้งอีกชามให้รู้ดีกันไปเลย

หม้อไก่ตุ๋น ...ไปช้าอดแน่ๆ

ดูอีกมุม....คนทำเยอะครับ ไม่ช้าแน่


ร้าน นี้ไม่อยากถ้ามาจากทางรถไฟสามเสน ร้านจะอยู่ทางขวามือขอท่าน ให้ขับรถไปจนจะถึงแยกราชวัตร ก่อนถึงสัก 100 เมตร ร้านอยู่ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ แต่จะต้องเลยกรมสรรพสามิตร ไปน่ะครับ ร้านเปิดตั้งแต่ช่วงเย็นๆ จนดึกไม่เกินเที่ยงคืนก็หมดแล้วน่ะครับ ร้านขายดีคนกินกันตลอด นั่งกันข้างทาง หาเหลี่ยมหามุมกันน่ะครับ บอกน้องก้อยเขาจะหาที่นั่งให้ครับผม ไปไม่ถูก โทรคุยกับน้องเขาเลย
Rating : ชาตินี้ต้องกิน(4 ดาว)