วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

MAMIYA สวรรค์ของคนชอบทานเนื้อแบบ Premium


MAMIYA เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่างแบบยากินิกุและชาบู ชาบู แบบ 2 IN 1 ในโต๊ะเดียว ซึ่งเป็นจุดที่ต่างจากร้านอื่นซึ่งต้องเลือกแค่อย่างเดียวเท่านั้น ที่จั่วหัวว่าเป็นสวรรค์ของคนทานเนื้อเพราะที่นี่มีเนื้อให้เลือกทานเยอะมากหลากสไตล์ เช่น เนื้อลาย ริบอาย เนื้อสันใน เนื้อไทยโกเบ เนื้อหมักพริกไทยดำ เป็นต้น นอกจากเนื้อแล้วก็ยังมีซีฟู๊ดสดๆ นำเข้าจากต่างประเทศ หอยแมลงภู่ตัวใหญ่เบิ้ม หอยเชลล์ กุ้งสด ที่เรียกได้ว่าคัดคุณภาพทุกจาน

_MG_9645
ยากินิกุของร้านไม่เพียงแต่เด่นเรื่องความสดใหม่ และความพิเศษของเนื้อชนิดต่างๆที่ทางร้านพิถีพิถันเลือกวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้คนทานได้ทานของสดใหม่ แต่ยังรวมถึงเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อได้ชิมเนื้อย่างที่สุกแบบพอดีๆไม่มากจนเกินไป ก็จะได้สัมผัสนุ่มๆของเนื้อ และยิ่งเมื่อทานพร้อมกับน้ำจิ้มยากินิกุที่ผสมจากโชยุ น้ำมะนาว ซอสยากินิกุ พริก กระเทียม ต้นหอมสด และโคจิจาง (น้ำพริกเผาแบบเกาหลี) ก็ยิ่งเป็นรสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว (น้ำจิ้มเราสามารถผสมได้เอง ทางร้านจัดไว้ให้อย่างไม่มีหวงของ) พูดได้เต็มปากว่าคนชอบทานเนื้อต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวงครับ
_MG_9316
มาดูที่หม้อชาบูของเราบ้าง ที่นี่มีน้ำซุปสุดเด็ดให้เลือกทานถึง 3 รส 3 สไตล์ด้วยกัน คือ ซุปใสแบบต้นตำหรับ มีรสชาติหวานน้ำต้มกระดูกหมู เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบทานเผ็ด ถัดมาเป็นน้ำซุปกิมจิรสชาติกลมกล่อม เผ็ดร้อนนิดๆ และกรุ่นด้วยกลิ่นกิมจิ และท้ายสุดน้ำซุปผงกระหรี่ สำหรับคนที่ชอบแกงกะหรี่ คงจะถูกใจ เพราะได้กลิ่นหอมของเครื่องเทศ และได้อารมณ์แบบแกงกะหรี่จริงๆ และทีเด็ดที่สุดของร้านอยู่ที่น้ำจิ้ม เพราะทางร้านได้คิดค้นสูตรน้ำจิ้มรสชาติใหม่ที่ตั้งใจทำให้ถูกปากคนไทยโดยเฉพาะครับ
_MG_9387
นอกจากอาหารสดสำหรับปิ้งย่างและสุกี้ชาบูแล้ว MAMIYA ยังมีอาหารญี่ปุ่นแบบ Real Japaneseที่ได้รสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ เพราะร้านนี้เค้ามีเชฟจากญี่ปุ่นด้วย จานเด็ดที่เป็น Signature dish ของร้านที่น่าลิ้มลองมีเยอะจนเลือกไม่ถูก แต่ที่เด็ดจริงๆก็อาทิ ข้าวยำมามีญ่า ที่โดดเด่นด้วยรสชาติซอสกิมจิสูตรเฉพาะของมามีญ่า สลัดแซลมอน ที่มาพร้อมกับแซลมอนสดชิ้นโต ผักสด และน้ำสลัดญี่ปุ่นรสชาติสุดเก๋ (แถมให้นิดนึงว่าที่นี่มีน้ำสลัดถึง 4 สไตล์ คือ น้ำสลัดงา วาซาบิเดรสซิ่ง ครีมมี่ชีส และแจแปนนีสเดรสซิ่ง)  ข้าวย่างโอนิกิริไส้ปลาแซลม่อน ข้าวปั้นประยุกต์ก้อนโตที่สอดไส้ด้วยปลาแซลม่อนคั่วหอมๆ ปลาชิราอุโอะเทมปุระ จานสุขภาพที่อุดมไปด้วยแคลเซียม Sushi Fancy หนึ่งเดียวมีที่มามีญ่าเท่านั้น รางวัลชนะเลิศจากการประกวด Thailand Restaurant  ห่อด้วยแป้งถั่วเหลือง 4 สีจากธรรมชาติทั้ง ขมิ้น ผักโขม งา และซากุระ ห่อเข้ากับข้าวและไส้หลากสไตล์ให้ลิ้มลอง และที่ขาดไม่ได้ ปลาดิบ Sashima ที่คัดมาแบบเนื้อเน้นๆ ทานคู่กับ “อารากิริ วาซาบิ” ที่ทำจากวาซาบิทั้งต้น เอาใจคนรักวาซาบิกันน่าดู กระซิบนิดนึงว่าตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษ มา 2 ท่าน รับหัวปลาแซลม่อนต้มซีอิ๊วฟรี 1 ที่ทันที โปรโมชั่นจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆนะครับ…
_MG_9705
ใครเป็นคนชอบทานเนื้อ หรืออยากลิ้มลองอาหารสไตล์ปิ้งย่างยากินิกุและชาบู หรือชอบอาหารญี่ปุ่นแท้ๆแบบ “True Taste House” อย่าลืมไปลองทานกันได้ที่ร้าน MAMIYA มีทั้งหมด 3 สาขา คือ ซีคอน สแควร์ ชั้น 4, โลตัส พลัส ศรีนครินทร์ และที่โลตัส ภูเก็ต ซึ่งที่โลตัส พลัส ศรีนครินทร์จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ยากินิกุ ราคา 399 ต่อท่านครับ

ยกเครดิตทั้งหมดให้: D+Plus Magazine